Site icon Trung Tâm Dịch vụ Đăng kiểm Tại Nhà

Xe điện mới sắp có mặt tại Úc vào cuối năm 2021, đầu năm 2022

Cuộc cách mạng xe điện đang phát triển mạnh mẽ ở Úc. Có nghĩa là sự đa dạng và sự lựa chọn lớn hơn.

Hãy xem bất kỳ triển lãm động cơ lớn nào và phần lớn những gì bạn thấy trong quá trình đổi mới các trung tâm xung quanh năng lượng điện. Ô tô điện vẫn tồn tại ở đây và sự phát triển của nó theo cấp số nhân.

Đó là điều mà các nhà sản xuất ô tô ở Úc đều nhận thức được. Và một lượng tương xứng ô tô điện mới sẽ ra mắt tại Úc trong 12 tháng tới. Từ các thương hiệu như BMW, Ford, Lexus, Mazda và những hãng khác.

Dưới đây là các mẫu EV mới dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2021.

1. Phiên bản Audi RS E-Tron GT

Được xây dựng trên nền tảng giống như Porsche Taycan. Các Audi RS e-Tron GT là mô hình Audi RS đầu tiên để đi đầy đủ điện. Bỏ qua các plug-in sân khấu hybrid hoàn toàn và đập hi-po hàng xóm khó chịu BMW M và Mercedes-AMG đến thị trường với phương tiện ô tô không khí thải.

Sức mạnh đến từ pin năng lượng cao 83,7kWh (tổng 93kWh) cung cấp năng lượng cho hai động cơ đồng bộ. Một động cơ 175kW cung cấp năng lượng cho trục trước và được chia sẻ với e-Tron GT thông thường. Nhưng phía sau lớn hơn và mạnh hơn, ở mức 335kW. Cũng giống như Taycan, có hộp số hai tốc độ ở trục sau. Và tập trung vào việc chạy nhanh hơn là phục hồi để mở rộng phạm vi pin.

Thời gian sạc cũng sẽ tương đương với Taycan. Với công suất sạc DC tối đa là 270kW, cho quãng đường lái xe lý thuyết là 100km trong 5 phút. Bộ sạc DC 50kW giúp tăng pin từ 5% lên 80% trong khoảng 1,5 giờ. Hoặc bộ sạc AC 22kW từ 0-100% trong khoảng 4,5 giờ.

Dự kiến ​​Audi e-Tron GT sẽ đến đây vào cuối năm 2021.

2. Phiên bản BMW i4

Chiếc i4 đầu tiên của BMW dự kiến ra mắt tại Úc vào tháng 3 năm 2022 với hai biến thể – eDrive 340 và i4 M50 (trong ảnh). Chiếc xe M chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên xuất hiện trong dòng xe hiệu suất lâu dài của BMW.

Mẫu sedan hạng sang chạy điện cỡ trung i4  sẽ cạnh tranh với Tesla Model 3 tại thị trường Úc. Mặc dù  BMW sẽ đắt hơn.

EDrive40 cấp nhập cảnh sẽ có giá 99.900 USD trước các tùy chọn và chi phí vận chuyển. Tesla Model 3 rẻ nhất hiện có giá 59.990 USD trước ORC.

M50 sẽ có giá $ 124,900 trước khi chi phí trên đường. Đó là một lợi nhuận lớn so với Hiệu suất Tesla Model 3 hàng đầu, gần đây đã giảm xuống 90.900 đô la.

Cả hai chiếc xe đều sử dụng công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ năm. Với pin 84kWh có khả năng sạc DC 200kW.

EDrive40 có một động cơ điện duy nhất gửi 250kW / 420Nm tới bánh sau, với phạm vi lái 590 km. Tốc độ 0-100km / h đạt được trong 5,7 giây.

Thay vào đó, M50 sử dụng hai động cơ, cung cấp năng lượng cho cả cầu trước. Và cầu sau cho công suất 400kW / 795Nm và tăng tốc 3,9 giây lên 100km / h. Phạm vi lái xe của nó giảm xuống còn 510 km mỗi lần sạc.

Được cắm vào bộ sạc 200kW, dung lượng pin có thể tăng từ 10% lên 80% chỉ trong 31 phút. Mười phút sạc nhanh từ pin 10% có thể đạt được 164 km đối với eDrive40 hoặc 140 km đối với M50.

3. Phiên bản BMW iX

Chiếc SUV điện đầu tiên của BMW được chế tạo hoàn toàn trên nền tảng EV mới có chung kích thước bên ngoài của một chiếc X5 , cao bằng một chiếc X6 và có chiều dài cơ sở của một chiếc X7

Bên trong, khoang lái của iX sử dụng nhiều cảm hứng từ iNext concept, bao gồm vô lăng hình lục giác và màn hình kỹ thuật số cong rộng lớn cho người lái và hành khách phía trước sử dụng.

Nó cũng có công nghệ hệ thống truyền động điện thế hệ thứ năm mới của BMW, bao gồm một bộ pin 100kWh góp phần mang lại phạm vi lái xe có thể sử dụng hơn 600 km trong một lần sạc.

Phạm vi iX của Úc bắt đầu với xDrive40, dự trữ pin 70kWh và truyền năng lượng đến cả bốn bánh xe, trong khi xDrive50 cấp cao nhất sẽ làm điều tương tự bằng cách sử dụng pin có “hàm lượng năng lượng vượt quá 100kWh” – gần bằng với đầu -spec Teslas.

Hai động cơ điện tử – một động cơ trên mỗi trục – cung cấp công suất 367kW, giúp tăng tốc 0-100km / h trong vòng chưa đầy 5 giây. BMW cho biết iX có khả năng sạc nhanh DC lên tới 200W, cho phép sạc 10-80% trong 40 phút.

BMW Australia đã xác nhận rằng nó sẽ có mặt trên thị trường vào quý 4 năm 2021.

4. Phiên bản BMW iX3

BMW iX3 2021 hiện đã có sẵn để đặt hàng trước , với việc BMW Australia thông báo mẫu SUV cỡ trung chạy điện sẽ cập bến thị trường nước này vào tháng 11 năm 2021 với giá khởi điểm 114.900 USD

Chiếc SUV chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng xe Đức dựa trên mẫu SUV bán chạy X3 chứ không phải là một mẫu xe đặt trước, như Mercedes-Benz EQC, Audi e-Tron và người anh em iX mới của nó.

Phiên bản dành cho thị trường Úc sẽ đi kèm với động cơ điện 80kWh cho công suất 210kW và 400Nm cùng tốc độ 6,8 giây 0-100km / h. BMW cho biết họ sẽ cung cấp một phạm vi lái xe 460km ấn tượng, được xác định trong một chu kỳ thử nghiệm WLTP.

Sử dụng tính năng sạc nhanh, iX3 có khả năng sạc 80% trong 34 phút.

5. Phiên bản Hyundai Ioniq 5

Được xây dựng dựa trên kiến trúc E-GMP tập trung vào EV mới của Hyundai, Ioniq 5 sẽ được cung cấp với ba cấu hình pin và động cơ, với lựa chọn gói pin 72,6kWh hoặc 58kWh – mặc dù hiện tại vẫn chưa rõ liệu chúng ta sẽ thấy từng cấu hình Đội hình Úc.

Với pin lớn hơn, Hyundai tuyên bố bộ sạc nhanh 350kW sẽ tăng Ioniq từ 10% lên 80% trong 18 phút và phạm vi lái xe đầy đủ 100 km sẽ khả dụng sau 5 phút sạc. Pin 72,6kWh cũng sẽ mang lại quãng đường đi được 480 km.

Trong khi trông giống như một chiếc hatchback, Ioniq 5 có kích thước của một chiếc SUV cỡ trung và nội thất của nó đã được thiết kế để tối ưu hóa không gian mà kiến ​​trúc EV mang lại.

Ioniq 5 là chiếc xe đầu tiên được bán dưới thương hiệu phụ EV của Hyundai. Nó hiện đang được bán với hai biến thể, Ioniq 5 160kW RWD Launch Edition có giá $ 71,900 và Ioniq 5 225kW AWD Launch Edition với giá $ 75,900.

6. Phiên bản Kia EV6

.

Mẫu xe điện chạy bằng pin đặt riêng đầu tiên của Kia, EV6 là mẫu xe điện đầu tiên trong số 11 mẫu xe điện chuyên dụng của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trong vòng 5 năm tới.

Nó dự kiến ​​sẽ đến Úc vào năm 2022, mặc dù thời điểm có thể phụ thuộc vào việc liệu chúng ta có thể xếp hàng sau các thị trường có luật khí thải nghiêm ngặt hơn hay không, vốn được ưu tiên.

EV6 bắt mắt đã được ra mắt tại Anh với ba cấp độ – Air, GT-Line và GT-Line S – với lựa chọn dẫn động cầu sau hoặc tất cả các bánh cho hai biến thể sau. Dự kiến ​​dòng sản phẩm tương tự này sẽ có mặt tại Úc.

Một cấp GT hàng đầu đã được xác nhận, nhưng sẽ không có sẵn cho đến sau này trong vòng đời của mô hình.

Giá cả vẫn chưa được công bố cho EV6s tại Úc, nhưng ngoài giá trị bán lẻ của Vương quốc Anh, chúng tôi có thể mong đợi sẽ thấy phạm vi địa phương có giá từ 75.000 đô la đến 100.000 đô la.

7. Phiên bản Tesla Model Y

Luôn khó để đưa ra ngày chính thức cho các mẫu xe Tesla mới, nhưng có vẻ như chúng ta có thể mong đợi chiếc SUV cỡ nhỏ sẽ đến Úc vào năm 2022 vì hiện nay các phiên bản dẫn động tay phải đang được sản xuất tại Trung Quốc.

Theo chuyên gia theo dõi Tesla VedaPrime, một số ví dụ về chiếc Tesla Model Y SUV đã cập bến Úc.

Dự kiến ​​sẽ được bán với giá cao hơn khoảng 5000 đô la so với Model 3 Standard Range Plus -gần đây đã nhận được giá giảm xuống chỉ dưới 60.000 đô la – Model Y sẽ có các tính năng tương tự như sedan nhưng trong thân hình cao hơn, rộng rãi hơn, đóng gói 190kW động cơ trên trục sau trong trang trí cơ sở.

.

Exit mobile version