Cần kiểm tra gì khi nhận xe mới ?

Có nhiều người nghĩ rằng mua ô tô mới luôn đảm bảo và không có trục trặc. Nhưng thực tế những chiếc xế mới vẫn gặp phải một số lỗi. Bởi vậy, nếu không muốn phải mang xe bảo hành nhiều lần tốn thời gian. Hay liên quan tới cả sự an toàn của bạn và chi phí sau này. Thì trước khi nhận xe về nhà, các bạn nên lưu ý những điều sau đây.

Cần kiểm tra những gì trước khi nhận xe ô tô mới
Cần kiểm tra những gì trước khi nhận xe ô tô mới
  1. Kiểm tra nội thất của xe

  • Đầu tiên, kiếm tra nội thất của xe là vô cùng quan trọng. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng của chính bạn. Trước hết hãy quan sát các thiết bị nhựa tại vị trí lên xuống xem có sai sót gì không. Bên cạnh đó là cả taplo của xe có vết trầy xước nào không. Kiểm tra các nắp đậy, nẫy đảm bảo không bị nứt vỏ hay gẫy từ trước. Quan sát xem da ghế của xe có đảm bảo độ phẳng hay bị nhăn, rách. Vì có thể bạn sẽ mua phải xe tồn kho hoặc xe để trung bày. Nếu bạn mua thêm các options thì hãy kiểm tra thật kĩ có phải loại đó không. Bạn có thể hỏi nhân viên trực tiếp khi bạn có thắc mắc hay cần tư vấn.
  • Sau đó, bạn phải khởi động máy để kiểm tra sự hoạt động của xe. Khi xe ô tô nổ máy, có thể kiểm tra các chi tiết như máy lạnh, đèn, âm thanh,… Đồng thời phải kiểm tra các ổ kết nối điện thoại, AUX, Ipod, USB có sẵn trên xe. Quan trọng không kém là chú ý quan sát đồng hồ xem có hiện đèn cảnh bảo hay không. Đặc biệt, bạn nên nhờ nhân viên giới thiệu qua về chiếc xe cho mình. Điều này khiến bạn tiết kiệm thời gian và công sức.
Kiểm tra nội thất của xe
Nội thất của xe cần được kiểm tra
  1. Quan sát kỹ càng ngoại thất của xe

Quan sát kỹ càng ngoại thất của xe
Kiểm tra ngoại thất xe mới
  • Nước sơn: cần phải quan sát thật kỹ xem sơn xe có bị trầy hay có vết xước nào không. Bởi trong quá trình vận chuyển không thể tránh khỏi những va quệt. Nếu phát hiện thấy có bạn phải yêu cầu khắc phục ngay. Điều đó sẽ đỡ tốn công bạn phải quay lại gara một lần nữa
  • Hệ thống cửa kính xe: Chú ý kiểm tra kính lái, kính hậu và kính cửa. Bạn cần chắc chắn rằng hệ thống kính của xe hoàn hảo, không trầy xước. Bạn nên biết rằng các sự cố trầy xước kính, thậm chí là nứt kính sau khi đã nhận xe sẽ không được bảo hành. Chính vì thế, hãy ghi nhớ cần quan sát thật kỹ nhé.
  1. Phần khoang máy và những bộ phận quan trọng

  • Trước hết, phải mở phận capo và kiểm tra sơ về khoang máy của xe. Có thể nói đối với xe mới thì điều đó không có gì đáng lo ngại. Nhưng yêu cầu nhân viên kiểm tra các vị trí quan trọng và cốt yếu của xe. Như que thăm dầu; vị trí đổ nước làm mát; đổ dầu phanh; đổ nước rửa kính; lọc gió;… Điều này vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp bạn trong quá trình bảo dưỡng sao này.
  • Và, hãy nhờ nhân viên chỉ dẫn về vị trí hộp cầu chì và hốc hút gió. Việc ghi nhớ độ cao của hốc hút gió là cần thiết. Bởi việc này giúp bạn tránh được cho xe vào vùng ngập và chết máy. Vấn đề do kích thủy gây ra rất khó giải quyết và tốn nhiều chi phí
  • Sau cùng, kiểm tra thật kỹ các phụ kiện đi cùng như lốp dự phòng, bộ dụng cụ, các phụ kiện khuyến mãi. Chủ xe phải chắc chắn rằng nó còn mới và chưa qua sử dụng.
  1. Các giấy tờ liên quan tới xe ô tô

Các giấy tờ cần thiết liên quan
Giấy tờ đầy đủ của xe
  • Các giấy tờ cơ bản của xe mới cần phải có đủ: hóa đơn VAT, phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng, bản phô tô hóa đơn nối của nhà máy sản xuất cấp cho hãng xe, bản cà số khung và số máy. Nếu bạn nhờ hãng đăng ký hộ, giấy tờ lúc này bao gồm: giấy hẹn lấy cà vẹt, giấy hẹn sổ kiểm định, biên lai phí đường bộ và bảo hiểm.
  • Sổ bảo hành là một trong những giấy tờ xe cần thiết. Đọc kĩ điều kiện bảo hành là điều bạn không bao giờ được quên. Bởi trong nhiều trường hợp, vì không tuân thủ theo quy định cấp bảo dưỡng mà các bác tài không được bảo hành xe miễn phí
  • Bảo hiểm xe : Có rất nhiều nhà cung cấp bảo hiểm cho xe ô tô vô cùng uy tín. Tùy theo từng hãng mà mức phí có thể dao động từ khoảng 1.1 ~ 1.7% giá trị xe/năm. Khi chọn mua bảo hiểm, bạn cần để ý những điều khoản mà xe bạn được bảo hiểm. Ví dụ: bảo hiểm xe bị thủy kích, lựa chọn cơ sở sửa chữa; không khấu hao vật tư,… Đặc biệt một số hãng bảo hiểm có những quyền lợi cho khách hàng đăng kí dài hạn. Nó có thể tiết kiệm được chi phí và mang lợi lợi ích cho bản thân bạn.

S-AUTO đã đưa vào bài viết những thông tin quan trọng liên quan tới những điều lưu ý khi nhận xe ô tô mới. Mong bài viết này có thể giúp ích được cho các bác tài khi mua xe mới. Để các bạn có thể tiết kiệm được thời gian và chi phí của mình.

Leave a Replay

ĐĂNG KÍ DÙNG DỊCH VỤ ĐĂNG KIỂM TẠI NHÀ