Dòng xe SUV của Mazda rất lớn nên hầu như có thứ gì đó cho tất cả mọi người. Nhưng sự khác biệt giữa mỗi mẫu xe là gì?
Mazda đã sớm nhìn thấy dòng chữ viết trên tường: SUV sẽ chiếm ưu thế trên thị trường xe hơi Úc.
Đó là lý do tại sao dòng xe SUV của Mazda ngày càng lớn và cũng đang phát triển. Đã giới thiệu mẫu SUV cỡ nhỏ CX-3 đột phá phân khúc hơn 5 năm trước. Mazda vẫn còn đủ chỗ trong thị trường SUV cỡ nhỏ để đưa ra sản phẩm thứ hai, CX-30
Mặc dù đến Úc đúng lúc đại dịch COVID-19 đang bùng phát. Nhưng giám đốc sản phẩm và tiếp thị của Mazda Úc. Alastair Doak cho biết CX-30 đang bán rất chạy nếu xét đến tình hình. Và vẫn cam kết với toàn bộ dòng xe SUV của mình.
Nhưng danh mục đầu tư SUV của Mazda không phải là danh mục dễ dàng nắm bắt hoặc theo dõi. Đặc biệt là khi hãng bắt đầu bổ sung các mẫu xe có cấu trúc đặt tên khác như CX-30. Hoặc SUV điện MX-30 sắp ra mắt.
Nói chung, khi bạn tăng số từ CX-3 lên CX-5 đến CX-9. Những chiếc xe sẽ trở nên lớn hơn – và tương ứng – đắt hơn.
Nội dung:
1. Phiên bản Mazda CX-3
Mazda CX-3 là mẫu xe SUV hạng sang trong phân khúc. Và giá khởi điểm từ 22.710 USD trước khi chi phí vận chuyển trên đường.
Nó thường dành cho người độc thân, các cặp vợ chồng hoặc chủ sở hữu xe đầu tiên vì có ít không gian cho hành khách và hành lý. Bạn có thể nhận được cả hai phiên bản dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh của CX-3. Mặc dù chỉ còn lại một tùy chọn động cơ – loại 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên.
Trong khi Mazda CX-3 tương đối cũ đã được giới thiệu đến thị trường Úc cách đây 5 năm, Mazda đã làm một công việc đáng nể trong việc bắt kịp thời đại bằng cách bổ sung các trang bị và công nghệ mới khi cập nhật thị trường.
2. Phiên bản Mazda CX-30
Tăng cả về giá cả và kích thước là sự bổ sung mới nhất cho dòng xe, CX-30. CX-30 dựa trên Mazda 3 hatchback cỡ nhỏ. Có nội thất và công nghệ mới hơn CX-3, đồng thời cũng có nhiều lựa chọn động cơ hơn.
Cả hai động cơ 2.0 và 2.5 lít đều là những lựa chọn cho đến nay, sẽ sớm được kết hợp với động cơ SkyActiv-X sắp ra mắt sẽ tăng hiệu suất và sức mạnh. CX-30 được coi là một sự thay thế dựa trên phong cách cho CX-3, mặc dù nó cũng có nhiều không gian hơn.
Đây là một trong những chiếc xe có công nghệ tiên tiến nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm của Mazda. Không tồi đối với một chiếc xe có giá khởi điểm từ 29.990 USD trước ORC.
3. Phiên bản Mazda CX-5
CX-5 là thời điểm mà dòng xe CX bắt đầu trở nên khả thi cho các gia đình. Có nhiều chỗ hơn cho cả hành khách và hành lý, nó mạnh mẽ hơn và thậm chí còn có khả năng off-road tốt hơn (đặc biệt là với bản cập nhật mới nhất).
Giá khởi điểm từ 30.980 USD (trước ORC) và mặc dù thế hệ CX-5 này đã ra mắt được vài năm. Nhưng nó đã nhận được các tính năng và trang bị cập nhật hàng năm giống như CX-3. Nó chứa được năm người và có một cốp đựng đồ dung tích 442 lít.
Lựa chọn động cơ có tới bốn tùy chọn với động cơ diesel 2,2 lít, xăng 2,0 lít, xăng hút khí tự nhiên 2,5 lít và xăng tăng áp 2,5 lít. Hệ dẫn động tất cả các bánh có sẵn trên một số biến thể.
4. Phiên bản Mazda CX-8
Mazda CX-8 một lần nữa là một bước tiến về không gian, tính năng và trang bị, và được giới thiệu như một sự thay thế động cơ diesel cho CX-9 chỉ chạy xăng. Kể từ đầu năm 2020, CX-8 hiện được cung cấp động cơ 2,5 lít hút khí tự nhiên từ CX-5.
Sự khác biệt giữa CX-8 và CX-9 là nhỏ và chủ yếu liên quan đến các tùy chọn động cơ và sự khác biệt về kích thước nhỏ. Dòng xe CX-8 chủ yếu được trang bị động cơ diesel 2,2 lít với tùy chọn động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít.
Nó có cùng chiều dài trục cơ sở với CX-9 nhưng ngắn hơn một chút ở một số khu vực chính như hàng ghế trước, hàng ghế thứ ba và có cốp nhỏ hơn 68 lít.
5. Phiên bản Mazda CX-9
Đây là chiếc SUV hàng đầu của Mazda có nghĩa là nó đắt nhất. Nó cũng có nhiều không gian nhất và được trang bị tốt nhất trong phạm vi.
Có bảy chỗ ngồi, một tùy chọn động cơ (2,5 lít bốn xi-lanh tăng áp) và bạn có thể dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.
Phạm vi CX-9 bắt đầu từ $ 45,920 (trước ORC) trong khi CX-8 bắt đầu từ $ 39,910 (trước ORC).